top of page
Writer's pictureCLOVERIE IRIS

"คิมเซจอง" ชาวเกาหลีใต้คนแรกในฐานะ ASIA BRAND AMBASSADOR ของแบรนด์ LONGCHAMP

Updated: Mar 29, 2023

คิมเซจอง นักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคเอเชียคนล่าสุดของ Longchamp แบรนด์แฟชั่นลักชูรี่สัญชาติฝรั่งเศส


 
เซจองขึ้นปกนิตยสาร Marie Claire Korea ฉบับเดือนมีนาคม ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีของนิตยสาร Marie Claire Korea (HMBD)


Marie Claire Korea สนับสนุนโครงการสุขาภิบาลน้ำดื่ม โดย Unicef Korea และโครงการช่วยเหลือเยียวยาเด็กที่ถูกทารุณกรรม โดย Save the Children Korea จึงได้จัดแคมเปญ HMBD ในครั้งนี้ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากศิลปินดาราทั้งหมด 17 ท่าน และแบรนด์แฟชั่นต่าง ๆ กว่า 16 แบรนด์ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้แก่โครงการเหล่านี้ต่อไป โดยร่วมกันส่งข้อความ 'ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้การเฉลิมฉลองในวันเกิดของตัวเอง' ผ่านแคมเปญปกป้องสิทธิในชีวิตของเด็กทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งคิมเซจองและ Longchamp เป็น 1 ในผู้ร่วมแคมเปญนี้



 


คิมเซจอง นักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคเอเชีย (Asia Brand Ambassador) คนล่าสุดของ Longchamp เธอในวัย 26 ปีสร้างชื่อเสียงไปสู่ระดับสากลจากบทบาทในซีรีส์เรื่อง Business Proposal (ใครจะลืมประโยคในตำนานอันน่าจดจำในฉาก "ซาแมนธาและเรเชล" ได้ล่ะ) นับจากนั้นเป็นต้นมา เธอได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม ในงาน Asia Artist Awards (AAA) ในปี 2022 และมีผลงานต่อเนื่องในซีรี่ส์เกาหลีเรื่อง Today's Webtoon อย่างไรก็ดี แฟนคลับที่ติดตามเธอมายาวนานคงรู้จักเธอเป็นอย่างดีในช่วงเวลาที่เธอปรากฏตัวในรายการเซอร์ไววัลค้นหาสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Produce 101 และได้กลายเป็นสมาชิกวง IOI ในเวลาต่อมา


นางแบบสาวคิมเซจองสวมใส่คอลเลคชั่น Glamping ready-to-wear ซึ่งเป็นการผสมผสานอันชัดแจ้งระหว่างวัสดุ ลายพิมพ์ และสีสันต่าง ๆ ขณะถ่ายภาพแคมเปญประจำฤดูกาลนี้ในโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในการร่วมงานครั้งนี้ คิมเซจองในวัย 26 ปีเผยว่า "เพราะ Longchamp กับฉันมีอะไรหลายอย่างที่เหมือนกัน จึงทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากกว่ากดดันค่ะ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Longchamp ซึ่งสำหรับฉัน Longchamp เป็นแบรนด์ที่สะท้อนถึงสไตล์ปารีเซียงได้เป็นอย่างดี การนำเอาจุดแข็งและความคล้ายกันของพวกเรามาใช้จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวฉันและทางแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกค่ะ"


ในบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ Elle Singapore ในครั้งนี้ คิมเซจองบอกเล่าถึงความรู้สึกของเธอในการร่วมงานกับ Longchamp ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคเอเชียคนใหม่ สิ่งที่จำเป็นสำหรับเธอในการท่องเที่ยว สไตล์การแต่งตัวอันสมบูรณ์แบบ อาหารฝรั่งเศสที่ชื่นชอบ และอื่น ๆ อีกมากมาย


ยังจำครั้งแรกที่คุณมีความสนใจในเรื่องแฟชั่นได้ไหม?


ก่อนที่จะมีชื่อเสียง ฉันให้ความสนใจกับความสะดวกสบายมากกว่าสไตล์ค่ะ แรกเริ่มเลย ฉันไม่รู้เลยว่าควรจะแมทช์เสื้อผ้าที่สวยงามอย่างไรดี แต่ฉันได้พบประสบการณ์ที่น่าตกใจตอนที่เห็นความแตกต่างระหว่างตัวฉันในจอกับในชีวิตจริง ฉันอยากจะใช้ชีวิตไปตามที่แฟน ๆ คาดหวัง จึงตัดสินใจว่าจะยกระดับความสนใจด้านแฟชั่นขึ้น ตอนนี้ฉันสนุกกับการแต่งตัว และนำคำแนะนำหลายอย่างจากสไตลิสต์ประจำตัวมาใช้ด้วยค่ะ


เสื้อผ้าที่ชอบใส่ในแต่ละวันเป็นแบบไหน?


เสื้อผ้าตัวโปรดของฉันยังคงเป็นแบบที่สวมใส่สบาย เหมาะกับการทำกิจกรรมในวันนั้นค่ะ ฉันคิดว่า (ฉันชอบ) กางเกงขาบานและกางเกงคาร์โก จับคู่กับเสื้อโอเวอร์ไซส์ เสื้อฮู้ด หรือเสื้อไหมพรมถักหลวม ๆ ค่ะ


นิยามสไตล์ของตัวเองว่าอย่างไร?


ฉันชอบสไตล์เบสิคที่มีคีย์พอยต์ (Key Point) บางอย่างที่โดดเด่นออกมา ลุคโดยรวมอาจจะดูธรรมดา แต่ฉันสามารถแต่งตัวได้อย่างแตกต่างในแต่ละวันโดยเน้นที่คีย์พอยต์ที่ฉันเลือกค่ะ ความธรรมดานั้นดีที่สุดค่ะ!


ไอเท็มจำเป็นที่ต้องพกติดกระเป๋า?


สมุดโน้ตค่ะ ฉันคิดว่าการจดโน้ตเป็นนิสัยที่ควรจะฝึกไว้ และฉันรักในการจดบันทึกค่ะ ฉันมักจะพกสมุดโน้ต 2-3 เล่มติดกระเป๋าไว้เสมอ แต่ละเล่มใช้จดเนื้อหาต่างกัน เช่น เล่มหนึ่งสำหรับจดบันทึกประจำวัน อีกเล่มสำหรับจดไอเดีย อีกเล่มสำหรับจดสิ่งที่ได้จากการศึกษาตัวละครและการเรียนแอคติ้ง ประมาณนี้ค่ะ


นิยาม Longchamp ว่าอย่างไร?


Longchamp เป็นแบรนด์ที่มีความจริงใจ ซึ่งทำให้ผู้สวมใส่สามารถแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างอิสระ สง่างาม และมีพลังตามสไตล์ปารีเซียงค่ะ


คิดว่าตัวคุณมีอะไรที่เหมือนกับแบรนด์ Longchamp คะ?


ฉันสามารถบ่งบอกได้ถึงความสามารถของ Longchamp ในการเติบโตและการพัฒนาโดยไม่หยุดยั้งค่ะ เริ่มต้นจากการผลิตเครื่องหนังใช้หุ้มกล้องยาสูบรุ่นแรก จนกลายเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติในปัจจุบัน เรื่องราวเหล่านี้ต้องใช้ทั้งความกล้าหาญและความทุ่มเท ฉันคิดว่าสิ่งเหล่านี้คือคุณสมบัติที่ฉันมีร่วมกับแบรนด์ค่ะ นอกจากนี้ ฉันคิดว่าผู้คนต่างก็ให้ความเชื่อมั่นและรู้สึกสบายใจกับแบรนด์ Longchamp ฉันเองก็มีความประทับใจในสิ่งที่ผู้คนรู้สึกกับฉัน ทั้งในฐานะบุคคลคนหนึ่ง รวมถึงในฐานะศิลปินและนักแสดงด้วยค่ะ


รู้สึกอย่างไรที่ได้มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Longchamp?


เพราะ Longchamp กับฉันมีอะไรหลายอย่างที่เหมือนกัน จึงทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากกว่ากดดันค่ะ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Longchamp ซึ่งสำหรับฉัน Longchamp เป็นแบรนด์ที่สะท้อนถึงสไตล์ปารีเซียงได้เป็นอย่างดี การนำเอาจุดแข็งและความคล้ายกันของพวกเรา อย่างเอเนอร์จี้และความจริงใจ มาใช้จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวฉันและทางแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกค่ะ


กระเป๋า Longchamp ที่ชอบ?


ฉันใช้กระเป๋า Longchamp Roseau ตอนที่แสดงเรื่อง Business Proposal เป็นกระเป๋าที่สวยงามมากค่ะ ส่วนในชีวิตจริง ฉันคิดว่ากระเป๋าใบโปรดของฉันคือ Le Pliage® Energy ค่ะ เพราะมีน้ำหนักเบามาก สะพายได้สะดวก และยังเข้ากับลุคต่าง ๆ ได้ดีค่ะ

เซจอง (รับบท ชินฮารี) กับกระเป๋า Longchamp Roseau ในละคร Business Proposal

ได้สะพายกระเป๋า Longchamp รุ่นใหม่ รุ่น Box-Trot ตอนไหนและอย่างไรคะ?


ฉันคิดว่า Box-Trot เป็นคีย์พอยต์ในการแต่งตัวที่ฉันพูดไปก่อนหน้านี้ค่ะ เป็นกระเป๋าที่ทำให้ลุคโดยรวมดูเก๋แบบไม่ต้องพยายาม และเติมเต็มให้ทุกสไตล์ดูสมบูรณ์ขึ้นค่ะ Box-Trot มาพร้อมกับสีสันที่หลากหลาย ซึ่งทำให้ลุคธรรมดา ๆ ดูโดดเด่นขึ้นมาค่ะ


มีอะไรที่ต้องพกในกระเป๋า Le Pliage® ในระหว่างการท่องเที่ยวอีกบ้าง?


ฉันจะพกพาวเวอร์แบงก์กับหนังสือค่ะ นี่อาจจะไม่ใช่คำตอบแรกเริ่มเสียทีเดียว แต่ฉันมักจะถือโทรศัพท์มือถือไว้ในมือตลอดเวลาที่ไปเที่ยว เพราะว่าชอบถ่ายรูปกับวีดีโอค่ะ นอกจากโทรศัพท์มือถือก็ต้องมีที่ชาร์จสำหรับไฟพกพา ลำโพงบลูทูธ และกล้องถ่ายรูปค่ะ ดังนั้น พาวเวอร์แบงก์จึงเป็นของอันดับ 1 ที่ต้องพกเลยค่ะ ฉันมักจะไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัว แต่ถ้ามีเวลาได้อยู่คนเดียวก็จะอ่านหนังสือ เพราะมันจะกลายเป็นหนึ่งในความทรงจำของการเดินทาง ดังนั้นฉันจึงเตรียมหนังสือเผื่อไว้เสมอเลยค่ะ!


วันที่สมบูรณ์แบบในความคิดของคุณเป็นแบบไหน?


การได้ตื่นมาทานอาหารและดื่มกาแฟกับคนที่ฉันรักระหว่างที่ฟังเพลงไปด้วยค่ะ จากนั้นก็ใช้เวลาทำงานที่ฉันรู้สึกตื่นเต้นและมีแพชชั่นที่จะทำ และสุดท้ายคือการได้มองย้อนกลับไปและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวที่ผ่านมาในช่วงท้ายของวัน เป็นความสุขที่เรียบง่ายค่ะ!


ภาพยนตร์และนักแสดงที่ชอบ?


ภาพยนตร์เรื่องโปรดของฉันคือ About Time ที่กำกับโดย Richard Curtis ค่ะ เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกที่ฉันได้ดูในโรงภาพยนตร์ ฉันและครอบครัวไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่เราหัวเราะและร้องไห้ตลอดทั้งเรื่อง และจนถึงตอนนี้มันเป็นภาพยนตร์ที่ฉันดูบ่อยกว่าเรื่องไหน ๆ เลยค่ะ! ส่วนนักแสดงภาพยนตร์คนโปรดของฉันคือนักแสดงชาวจีน 'โจวตงอวี่' ฉันเห็นเธอครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Us and Them และฉันรู้สึกทึ่งกับการแสดงของเธอ จึงหาภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ที่เธอแสดงและไล่ดูทีละเรื่องเลยค่ะ


ชอบติดตามอินสตาแกรมแอคเคาต์ไหนเป็นพิเศษ?


ฉันชอบดูอินสตาแกรมของร้านอาหารดัง ๆ ค่ะ ถ้าเป็นร้านที่ยังไม่เคยไป ก็หวังว่าจะมีโอกาสได้ไปในสักวันหนึ่งค่ะ!


ได้มาปารีสแล้ว ประทับใจสถานที่ไหนบ้าง?


ปารีสเป็นสถานที่ที่แสนพิเศษแม้ในวันธรรมดา ๆ เพราะแบบนี้ การมาปารีสจึงพิเศษเสมอสำหรับฉัน ผู้คนที่นั่นก็เป็นมิตรและใจดีมาก ๆ ด้วยค่ะ


อาหารฝรั่งเศสที่ชอบ?


ฉันชอบซุปหัวหอมค่ะ! ฉันเคยไปร้านอาหารและได้ลองเมนูฝรั่งเศสที่ไม่คุ้นเคย อย่างฟัวกราส์ (ตับห่าน) และหอยทาก แต่เมนูที่ฉันชอบกลับเป็นซุปหัวหอมค่ะ ทานกับขนมปังแล้วรสชาติดีมาก เป็นเมนูล้างปากระหว่างอาหารแต่ละคอร์สได้ดี ทำให้ลิ้มรสอาหารแต่ละจานได้ดีขึ้นค่ะ


รู้จักคำในภาษาฝรั่งเศสบ้างไหม?


ฉันรู้จักอยู่คำสองคำค่ะ… Excusez-moi! (ขอโทษนะคะ! ; Excuse me!) Merci! (ขอบคุณค่ะ!) Glace, s’il vous plaît! (ขอน้ำแข็งหน่อยค่ะ!)


สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบที่สุดคือที่ไหน?


ถ้าให้เลือกสถานที่ที่ชอบในฝรั่งเศส ฉันขอเลือกปารีสและวิหารมงต์ แซงต์ มิเชล (Mont Saint-Michel) แต่สำหรับฉัน ความสนุกในการท่องเที่ยวไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานที่ วัฒนธรรม หรือทิวทัศน์ที่เห็น แต่เป็นคนที่ฉันอยู่ด้วยและมีประสบการณ์ร่วมกัน ช่วงเวลาที่ได้แบ่งปันร่วมกับคนเหล่านั้นระหว่างการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่มองย้อนกลับไปแล้วก็รู้สึกพึงพอใจเสมอ และ (คนเหล่านั้น) ทำให้การท่องเที่ยวครั้งนั้น ๆ พิเศษยิ่งขึ้นค่ะ


 

ภาพการร่วมงานของเซจองและ Longchamp




 

แปลโดย CLOVERIE IRIS


ที่มา


111 views0 comments

Opmerkingen


Opmerkingen zijn uitgezet.
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page