top of page
  • Writer's pictureCLOVERIE IRIS

คิมเซจอง ในละคร Business Proposal : รวมทุกข้อมูล ข่าวสาร และความสำเร็จที่เกี่ยวข้อง

Updated: May 18, 2022

Business Proposal ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ทางช่อง SBS และสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม Netflix สร้างปรากฏการณ์ใหม่ พาละครโรแมนติกคอมเมดี้เกาหลีไปสู่กระแสความนิยมในระดับโลก

Go to Section

ข้อมูลละคร | เรื่องย่อละคร | แผนผังตัวละคร และรายละเอียดตัวละคร | คอนเทนต์ก่อนละครออกอากาศ | รีแคปละคร EP1-EP12 | เรตติ้ง | เบื้องหลังการถ่ายทำละคร | คอนเทนต์หลังละครเริ่มออกอากาศ | ข่าวและสถิติเกี่ยวกับความสำเร็จของละคร | บทความชื่นชมเซจองในการรับบท ‘ชินฮารี’ | สัมภาษณ์นักแสดง ผู้กำกับ และผู้เขียนบทละคร

ข้อมูลละคร


ละคร Business Proposal (นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน) ดัดแปลงจากนวนิยายออนไลน์ในปี 2017 ในชื่อเรื่อง 사내맞선 (บทประพันธ์โดย Haehwa) ต่อมาในปี 2018 ได้สร้างเป็น Webtoon ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Kakao ในชื่อ A Business Proposal / The Office Blind Date (เรื่องโดย Haehwa/Perilla ภาพโดย NARAK) เผยแพร่ผ่าน Kakao Page ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงในประเทศไทย โดยมียอดผู้อ่านสะสมกว่า 320 ล้านครั้ง



  • นักแสดงนำ: อันฮโยซอบ คิมเซจอง คิมมินกยู ซอลอินอา

  • อำนวยการสร้าง: Kakao Webtoon และ Kross Picture

  • บทละครโทรทัศน์: ฮันซอลฮีและฮงโบฮี

  • กำกับ: พัคซอนโฮ (ผลงานกำกับก่อนหน้า ได้แก่ Suspicious Partner และ Wok of Love

  • จำนวนตอน: 12 ตอนจบ (28 กุมภาพันธ์ ถึง 5 เมษายน 2022)

  • วันและเวลาออกอากาศ: ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 22.00 น. (เกาหลี)

  • แพลตฟอร์มการรับชม: ช่อง SBS 📺 และ Netflix 📽


เรื่องย่อละคร

"ใครจะเชื่อว่าชีวิตของพนักงานสาวธรรมดาที่ไม่มีอะไรโดดเด่น กลับได้พบกับท่านประธานในการปลอมตัวไปดูตัวแทนเพื่อน อุตส่าห์แต่งตัวแต่งหน้าจัดจ้าน แถมยังวางตัวให้ดูแรงจนเขาน่าจะขยาดและไม่น่าจะอยากสานต่อความสัมพันธ์ด้วยแล้วแท้ ๆ แต่ทำไม่เขาดันขอเธอแต่งงานล่ะ!"


ชินฮารี (รับบทโดย คิมเซจอง) นักวิจัยอาวุโส ฝ่ายพัฒนาอาหารพร้อมทานทีม 1 ของบริษัท GO Food เธอเป็นพนักงานสาวธรรมดาที่มีคุณแม่และน้องชายที่หน้าตาดี จึงทำให้เธอถูกเปรียบเทียบอยู่บ่อย ๆ พ่อของเธอเป็นผู้ชายธรรมดา ๆ ที่ไม่มีอะไรโดดเด่น ข้อดีของคุณพ่อคือรักครอบครัวมาก ฐานะครอบครัวค่อนข้างอัตคัดขัดสน เปิดร้านขายไก่ทอดเล็ก ๆ เพื่อจุนเจือค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน


แม้ชีวิตของชินฮารีจะลำบาก เพราะต้องทำงานพิเศษทุกอย่างเพื่อช่วยชดใช้หนี้ของครอบครัว แต่เธอก็เป็นคนที่ยิ้มแย้มและจิตใจดีกับคนรอบข้างเสมอ เธอมีเพื่อนสนิทคือ จินยองซอ (รับบทโดย ซอลอินอา) คุณหนูตระกูลมหาเศรษฐีที่แม้ตัวเองจะร่ำรวยแต่ก็ไม่เคยดูถูกเพื่อน ทั้งยังสนิทสนมไปไหนไปกันได้ทุกที่ และปรึกษาปัญหาแก่กันได้เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องหัวใจ


ความลำบากในชีวิตชินฮารีไม่จบเพียงแค่เรื่องฐานะการเงินของครอบครัว แต่เธอยังอาภัพรักอีกด้วย ฮารีตกหลุมรัก อีมินอู (รับบทโดย ซงวอนซอก) เพื่อนชายที่เรียนมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน แต่เป็นความรักที่เธอแอบรักเขาอยู่ฝ่ายเดียว และเธอก็ไม่กล้าบอกความในใจให้เขารู้ เพราะเขาคบผู้หญิงมากหน้าหลายตา และเห็นเธอเป็นเพียงเพื่อนที่คอยระบายความในใจเมื่อเกิดปัญหาเท่านั้น


วันหนึ่ง ยองซอขอให้เธอไปดูตัวแทนอย่างที่เคยทำมาตลอด เพราะพ่อของยองซอมักจะบังคับให้ไปดูตัวกับลูกชายตระกูลร่ำรวย เพื่อหวังจะเป็นทองแผ่นเดียวกันอยู่เสมอ ฮารีที่มีทักษะการแสดงเป็นเลิศจึงมักเป็นตัวแสดงแทนยองซอและคอยล่มการดูตัวอยู่ร่ำไป


แต่การดูตัวครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนครั้งก่อน ๆ และฮารีเองก็ไม่คาดคิดว่าการดูตัวครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล เมื่อฮารีไปนัดบอดแล้วพบว่าคู่ดูตัวของเธอคือ คังแทมู (รับบทโดย อันฮโยซอบ) ประธานกรรมการคนใหม่ที่เพิ่งกลับจากอเมริกาและมารับตำแหน่งในบริษัท GO Food ที่เธอทำงานอยู่


เรื่องราววุ่น ๆ จึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อชินฮารีพยายามจะล่มการดูตัวไปพร้อม ๆ กับการปกปิดตัวตนไม่ให้ท่านประธานจับได้ เพราะหากจับได้ว่าเธอเป็นพนักงานบริษัทที่กล้ามาสวมรอยเป็นคู่ดูตัว เธอต้องโดนไล่ออกเป็นแน่ แต่ขณะเดียวกัน คังแทมูกลับถูกใจ(?)ชินฮารีขึ้นมา และขอเธอแต่งงาน!


เรื่องรักโรแมนติกแนวซินเดอเรลล่าชวนหัวเราะปนตื่นเต้นที่เกิดในออฟฟิศแห่งนี้จะวุ่นวายแค่ไหน คังแทมูและชินฮารีจะลงเอยกันได้หรือไม่ ติดตามได้ใน Business Proposal


แผนผังตัวละคร และรายละเอียดตัวละคร

แนะนำคาร์แรคเตอร์เซจอง (ชินฮารี)


ฉบับเต็ม


ฉบับย่อ Ver.1 และ Ver 2


คอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับละคร


คอนเทนต์ก่อนละครออกอากาศ


รีแคปละคร EP1-EP12 :: “มีสปอยล์”


ตอน / เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศ

เรตติ้งในโซล

​เรตติ้งสูงสุด

1

4.9

5.4

6.8

2

6.5

7.2

8.4

3

8.1

8.2

10.3

4

8.7

8.9

11.2

5

8.1

8.6

9.7

6

10.1

10.5

12.3

7

9.9

10.7

11.6

8

10.8

11.6

13.1

9

11.6

12.4

14.1

10

11.6

12.1

13.2

11

10.6

11

12.5

12

11.4

11.9

13.4

เบื้องหลังการถ่ายทำละคร


คลิปและคอนเทนต์หลังละครเริ่มออกอากาศ

ข่าวและสถิติบางส่วนที่เกี่ยวกับความสำเร็จของละคร






















ข่าวและบทความชื่นชมเซจองในการรับบท ‘ชินฮารี’















บทสัมภาษณ์นักแสดง ผู้กำกับ และผู้เขียนบทละคร

 

แปล รวบรวม และเรียบเรียงข้อมูลทั้งหมดโดย CLOVERIE IRIS


311 views0 comments

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page