top of page
Writer's pictureCLOVERIE IRIS

คิมเซจอง ในละคร Today's Webtoon : รวมข้อมูลและข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

Updated: Dec 30, 2022

Todays Webtoon ละครช่อง SBS นำแสดงโดย คิมเซจอง ชเวแดเนียล และนัมยุนซู เตรียมลงจอสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความฝันของผู้ชม ทุกวันศุกร์-เสาร์ เริ่มตอนแรกวันที่ 29 กรกฎาคมนี้!


ข้อมูลละคร

ละคร Today's Webtoon เป็นละครที่รีเมคจากซีรีส์ต้นฉบับเรื่อง Sleepeeer Hit! (Juhan Shuttai!) หรือชื่อภาษาไทย "กองบรรณาธิการมังงะ"ออกอากาศทางช่อง TBS ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2016 ซึ่งดัดแปลงจากมังงะในชื่อเดียวกัน (Juhan Shuttai!) โดยใช้ชื่อภาษาไทยว่า "เล่มนี้ต้องพิมพ์ซ้ำ!" เขียนโดย นาโอโกะ มัตสึดะ โดยมังงะเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2013 ในนิตยสาร Monthly Big Comic Spirits


  • นักแสดงนำ: คิมเซจอง ชเวแดเนียล นัมยุนซู

  • วางแผนงาน: Studio S

  • ผลิตโดย: Binge Works, Studio N (ในเครือของ Naver Webtoon)

  • ผู้กำกับ: โจซูวอน (*มีผลงานกำกับละครดังหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น I can hear your voice, Pinocchio, Thirty but seventeen และผลงานล่าสุด Dr.John), คิมยองฮวาน (ผู้ช่วยผู้กำกับ)

  • บทละครโทรทัศน์: โจเยรัง, อีแชอึน

  • จำนวนตอน: 16

  • วันและเวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 20.00 น. (ไทย) เริ่ม 29 กรกฎาคม 2022

  • แพลตฟอร์มการรับชม: ช่อง SBS 📺 | สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม VIU , Viki

  • เว็บเพจ: 오늘의 웹툰

 

เรื่องย่อละคร


ชีวิตในออฟฟิศที่เต็มไปด้วยไดนามิก (ไม่หยุดนิ่ง) ของวงการเว็บตูน เพื่ออัปโหลด 'เว็บตูนประจำวันนี้' (Today's Webtoon) ให้ทันในทุก ๆ วัน


อดีตนักกีฬายูโดที่ก้าวเข้าสู่โลกแห่งการเป็นกองบรรณาธิการเว็บตูนมือใหม่ การเติบโตของอนมาอึมแบบเลเวลอัป (Level Up)¹


เรื่องราวของ อนมาอึม (รับบทโดย คิมเซจอง) นักกีฬายูโดหญิงทีมชาติที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องล้มเลิกความฝันที่จะลงแข่งขันกีฬายูโดโอลิมปิกเพื่อคว้าเหรียญทอง แม้จะผิดหวังจากการต้องล้มเลิกสิ่งที่เธอรักและทำมาทั้งชีวิต แต่มาอึมที่มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอก็ตัดสินใจเบนเข็มสู่ทางเดินชีวิตใหม่ นั่นคือการทำงานในบริษัทเว็บตูน ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เธอรักไม่น้อยไปกว่ากีฬายูโด


มาอึมชอบอ่านการ์ตูนเพื่อผ่อนคลายความเครียดระหว่างการแข่งขันกีฬาอยู่แล้ว เธอจึงตัดสินใจว่าจะไปสมัครงานในบริษัทเกี่ยวกับการ์ตูน จนได้มาเป็นพนักงานใหม่ในฝ่ายบรรณาธิการของบริษัทนีออนเว็บตูน (네온 웹툰) และได้พบกับ ซอกจีฮยอง (รับบทโดย ชเวแดเนียล) รองหัวหน้าฝ่ายบรรณาธิการเว็บตูน ผู้ที่ชอบเล่นตลกหน้าตายจนคนอื่นไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วเขาคิดอะไรอยู่ เมื่ออยู่ในที่ทำงาน เขาเป็นคนที่ทำงานเก่ง จริงจัง ลูกน้องพึ่งพาได้ และคอยสนับสนุนการทำงานของมาอึมอย่างเงียบ ๆ แต่ความจริงแล้วเขาก็มีมุมที่เด๋อด๋าอยู่เหมือนกัน


กูจุนยอง (รับบทโดย นัมยุนซู) อีกหนึ่งพนักงานใหม่ในฝ่ายบรรณาธิการในบริษัทนีออนเว็บตูน เขามาพร้อมความฉลาดเป็นกรดด้วย IQ 150 ผู้ที่เดินบนเส้นทางดอกไม้ตามประสาชนชั้นสูงตลอดมา เขาเคยทำงานกับบริษัทไอที (IT) ที่มีชื่อเสียงด้วยคะแนนที่สูงลิ่ว และต้องเผชิญหน้ากับการปรับตัวที่ยากลำบากเมื่อต้องทำงานในตำแหน่งใหม่ที่บริษัทเว็บตูน อย่างไรก็ตาม เมื่อเขามองไปที่มาอึมที่ทุ่มเททุกสิ่งให้กับการทำงานก็เหมือนได้มองย้อนกลับมาที่ตัวเอง และเริ่มเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่


Today's Webtoon จะถ่ายทอดภาพการทำงานในออฟฟิศที่สมจริงท่ามกลางการใช้ชีวิตที่ดุเดือดของทีมผลิตเว็บตูน และความยากลำบากในการปรับตัวของพนักงานใหม่ โดยมุ่งหวังจะส่งสารแห่งความเข้าใจและการปลอบประโลมไปสู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ยืนอยู่กลางทางแยกระหว่างการเดินตามความฝันและการใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริง รวมทั้งส่งกำลังใจให้คนทำงานทุกคนที่กำลังพยายามทำหน้าที่ในตำแหน่งงานของตัวเองอย่างดีที่สุด²


"แล้วคุณล่ะ คุณเชื่อในความฝันที่สองไหม? ท่ามกลางทางแยกอันสับสนระหว่างโลกแห่งความฝันที่วาดไว้อย่างสวยงาม และโลกแห่งความจริงเมื่อความฝันแรกพังทลายไป คุณจะลุกขึ้นสู้เพื่อไขว่คว้าความฝันที่สองให้ตัวเองหรือเปล่า?"

 

แผนผังตัวละคร



 

แนะนำคาร์แรกเตอร์เซจอง (อนมาอึม)


"ฉันคิดว่าความฝันที่สองก็เป็นความฝันที่มีค่าค่ะ ฉันไม่อยากให้คุณด้อยค่าความฝันที่สองของคุณ เพียงเพราะความฝันแรกไม่สำเร็จนะคะ... ฉันเตรียมตัวสำหรับละครเรื่องนี้ด้วยความหวังที่อยากจะเป็นแรงสนับสนุนให้กับคนที่มีความฝันที่สองค่ะ" - คิมเซจอง ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว OSEN หลังจบละคร Business Proposal


 

คอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับละคร


คอนเทนต์ก่อนละครออกอากาศ

คลิปและคอนเทนต์หลังละครเริ่มออกอากาศ
รีแคปละคร :: “มีสปอยล์”

 

เรตติ้ง

ตอน / เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศ

เรตติ้งในโซล

เรตติ้งสูงสุด

1

4.1

4.0

5.3

2

3.1

3.0

4.8

3

3.6

3.6

4.6

4

3.1

3.6

5.0

5

3.4

3.7

5.0

6

2.8

-

4.1

7

2.5

-

4.3

8

2.2

-

-

9

2.9

-

4.8

10

1.5

​-

-

11

2.3

-

-

12

2.0

-

-

13

​2.0

​-

-

14

1.9

-

-

15

2.4

-

-

16

1.6

​-

-


 

เบื้องหลังการถ่ายทำละคร

 

ข่าวและสถิติเกี่ยวกับละคร










ข่าวและบทความเกี่ยวกับเซจองในการรับบท ‘อนมาอึม’


สัมภาษณ์คิมเซจอง


 

Sources


¹ คำโปรยละครจาก SBS

² สรุปและเรียบเรียงเรื่องย่อจากสำนักข่าว Newsen


Original Content by CLOVERIE IRIS


462 views0 comments

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page