top of page
Writer's pictureCLOVERIE IRIS

บทสัมภาษณ์พิเศษ คิมเซจองจาก Today's Webtoon [Elle Singapore]

Updated: Nov 18, 2022


หลายคนคงจำภาพการเปิดตัวครั้งแรกของละคร Business Proposal สู่สายตาผู้ชมได้เป็นอย่างดี เป็นคลิปของคิมเซจองในบทบาท 'ชินฮารี' ที่พยายามสร้างความไม่น่าประทับใจระหว่างการไปดูตัว เธอทำทุกอย่างอย่างสุดความสามารถที่คาดว่าจะล่มการดูตัวกับคู่เดตของเธอ ไม่ว่าจะเป็นการพูดกับรองเท้าและกระเป๋าของตัวเองราวกับมันเป็นลูก ๆ ของเธอ หรือแม้แต่แนะนำซาแมนธาและเรเชล ชื่อของหน้าอกที่เธออุตส่าห์ลงทุนเสริมไปข้างละกว่า 10 ล้านวอน


นี่คือเสน่ห์ด้านศิลปะการแสดงของคิมเซจอง เธอสามารถเป็นชินฮารีที่เอาจริงเอาจังและขยันขันแข็งได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเล่นบทบาทสวมรอยเป็นคนอื่นได้อย่างสมบูรณ์แบบราวกับจับวาง สำหรับแฟนๆ ที่พลาดชมเธอในเรื่องก่อน ครั้งนี้เธอกลับมาในละคร Today's Webtoon ในบท 'อนมาอึม' อดีตนักกีฬายูโดที่จำใจล้มเลิกอาชีพนักกีฬาเนื่องจากอุบัติเหตุที่แสนโชคร้าย ละครเรื่องนี้เป็นละครแนวก้าวข้ามวัย (Coming-of-age) ที่ถ่ายทอดภาพของมาอึมในการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในกองบรรณาธิการเว็บตูน ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง โดยคิมเซจองแสดงร่วมกับนักแสดงชเวดาเนียลและนัมยุนซู



ในการสัมภาษณ์พิเศษครั้งนี้ นักแสดงทั้ง 3 คนจะร่วมบอกเล่าความคล้ายคลึงระหว่างพวกเขาและบทบาทที่ได้รับ ความท้าทายในการรับบท และเป้าหมายของพวกเขาในการเป็นนักแสดง



Today’s Webtoon เป็นละครในสถานที่ทำงานที่แสดงถึงชีวิตประจำวันของพนักงานที่พยายามเอาตัวรอดในอุตสาหกรรมเว็บตูน อยากทราบว่าขณะเล่นเป็นตัวละครที่คุณได้รับบท มีส่วนไหนที่รู้สึกสนุกสนานและส่วนไหนที่รู้สึกท้าทายมากที่สุดคะ


คิมเซจอง: ช่วงเวลาที่ฉันภูมิใจเสมอคือเมื่อได้ส่งต้นฉบับเสร็จเรียบร้อยในทุกสัปดาห์ ตัวละครที่ฉันได้รับบทมีความมุ่งหมายที่จะเป็นพนักงานประจำให้ได้ แต่ความจริงแล้วก็ต้องพบกับการใช้ชีวิตในสังคมที่ถาโถมเข้ามาพร้อมกับการทำงานด้วย ตัวละครของฉันเริ่มจากจุดที่เธอตั้งใจจะไม่สร้างความลำบากให้กับผู้ที่ทำงานร่วมกับเธอค่ะ


นอกจาก Today’s Webtoon คุณเคยได้รับบทบาทอื่นที่สร้างจากเว็บตูนมาแล้ว คุณเตรียมตัวอย่างไรในการสวมบทบาทให้สมจริงต่อหน้ากล้องคะ


คิมเซจอง: มีการสื่อสารเพื่อการแสดงละครเรื่องนี้หลายต่อหลายครั้งค่ะ ทั้งการนัดพบกับนักกีฬายูโดอาชีพเพื่อขอคำแนะนำจากเธอ และพูดคุยกับโปรดิวเซอร์ (PD) เว็บตูนด้วยค่ะ แม้จะไม่มีประสบการณ์การเป็นพีดีเว็บตูนในชีวิตจริง แต่การได้ฟังเรื่องราวจากคนเหล่านี้ก็ช่วยให้การแสดงเป็นไปอย่างราบรื่นค่ะ



ไม่เพียงแต่การเป็นไอดอล แต่คุณยังทำได้ดีในฐานะนักแสดงและในรายการวาไรตี้ด้วย มีวงการไหนที่อยากลองก้าวเข้าไปบ้างไหมคะ


คิมเซจอง: ฉันได้รับโอกาสดี ๆ ในการแสดงละครเวที ฉันจึงอยากจะได้รับโอกาสในวงการนี้ต่อไป นอกจากละครเวทีแล้ว ฉันอยากมุ่งความสนใจไปที่การใช้เวลาว่างทำงานอดิเรกค่ะ อย่างเช่น เริ่มออกกำลังกาย เรียนรู้สูตรอาหาร หรืออะไรก็ตามที่ฉันรู้สึกว่ามันน่าสนใจค่ะ


หากได้รับโอกาส มีบทบาทใดที่อยากลองท้าทายตัวเองในอนาคตคะ


คิมเซจอง: ฉันอยากลองรับบทบาทที่เต็มไปด้วยสเน่ห์น่าดึงดูดอย่าง 'จางมันวอล' ในละคร Hotel Del Luna ค่ะ



เป้าหมายของคุณในฐานะนักแสดงคืออะไรคะ


คิมเซจอง: แทนที่จะต้องการบรรลุเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ฉันหวังว่าตัวเองจะสามารถเติบโตขึ้นในฐานะนักแสดง และกลายเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกบทบาทที่ได้รับค่ะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ฉันรู้สึกว่าฉันควรรู้จังหวะชีวิตของตัวเองให้ดีพอ เพื่อที่จะไม่สูญเสียแพสชันไปขณะที่กำลังสนุกกับมันค่ะ


 

แปลและเรียบเรียงเฉพาะส่วนของเซจอง โดย CLOVERIE IRIS




73 views0 comments

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page