top of page
  • Writer's pictureCLOVERIE IRIS

(แปลเพลง) KIMSEJEONG - 우연과 운명 사이 [Business Proposal Special Song]

Updated: Jan 6, 2023

เพลง 우연과 운명 사이 เป็นเพลงที่เซจองแต่งขึ้นเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนละคร Business Proposal ที่มอบความรักให้ละครเรื่องนี้ตลอดทั้งปี

เพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ของชินฮารีและคังแทมู การพบกันครั้งแรกอาจเป็นความบังเอิญที่เต็มไปด้วยความเข้าใจผิด แต่เมื่อพบกันหลายครั้งก็เกิดเป็นปมความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนขึ้นโดยไม่ทันรู้ตัว แม้จะมีช่วงที่มีกำแพงกั้นระหว่างกัน แต่หากทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ไม่ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นก็คงจะผ่านไปได้ด้วยดี


ผู้แปลพยายามไม่ใส่ความคิดเห็นของตัวเองลงไป บางประโยคอาจดูห้วน ๆ ซึ่งได้แปลตามเนื้อเพลงที่มีมา ความหมายของเพลงนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตีความของผู้ฟังเพลงนะคะ

 

우연과 운명 사이

'ระหว่างความบังเอิญและโชคชะตา'


คำร้อง คิมเซจอง

ทำนอง คิมเซจอง, คิมคีชาน, ฮีชาง (Coke paris)

เรียบเรียง Coke paris

กีต้าร์ คิมมยองกวาน

คุณกับฉันนั้นเริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนไหนนะ

ยังคงวนเวียนอยู่ที่เดิมเสมอ

หัวใจที่เติบโตขึ้นโดยไม่มีใครมองเห็น

เราสองที่ได้เผชิญหน้าซึ่งกันและกัน

ปมแรกเริ่มจากความเข้าใจผิด

แม้จะพยายามอีกครั้ง

แต่ถึงจุดหนึ่งก็พันกันยุ่งเหยิงซ้ำอีกก่อนที่จะรู้ตัว

ถ้าหากว่าปมบิดเป็นเกลียว พันกันยุ่ง และซับซ้อนแบบนี้

ไม่ใช่ว่านี่คือโชคชะตาที่ถูกลิขิตไว้หรอกเหรอ?


*มาเริ่มกันใหม่อีกครั้งเถอะ

ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรจากที่เป็นอยู่ แค่เป็นแบบนี้แหละ

ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น มีเพียงสิ่งเดียวที่จะเปลี่ยนไป

คือความรักของเราจะเติบโตยิ่งกว่าเดิม

ในระหว่างความบังเอิญและโชคชะตานี่แหละ


ตึกตัก ตึกตัก ตึกตัก

เสียงที่ดังลอดออกมา

เพียงแค่เราได้สบตากัน


ราวกับเสียงต่าง ๆ ในโลกนี้พลันหยุดลง

ราวกับว่าฉันได้สัมผัสริมฝีปากของคุณ

ฉันลอบมองคุณอยู่เงียบ ๆ


ค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความเข้าใจผิด

พูดกับตัวเองเรื่อยเปื่อยไปไกลแสนไกล

ในช่วงหนึ่งเราต่างก็ก่อกำแพงของตัวเองขึ้นมา

ระยะห่างระหว่างเรายิ่งห่างไกลไปทุกที

หากเราได้พบกันขณะที่เดินสวนกัน

เราเข้าไปข้างในด้วยกันดีไหม


*มาเริ่มกันใหม่อีกครั้งเถอะ

ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรจากที่เป็นอยู่ แค่เป็นแบบนี้แหละ

ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น มีเพียงสิ่งเดียวที่จะเปลี่ยนไป

คือความรักของเราจะเติบโตยิ่งกว่าเดิม

ในระหว่างความบังเอิญและโชคชะตานี่แหละ


ตอนนี้เราสองอยู่ตรงกลางทางแยก

ท่ามกลางอนาคตที่ไม่อาจคาดเดาได้

คงจะมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น

แต่ (คงไม่เป็นไรเพราะ) มีเราอยู่ด้วยกันนี่นา


มาเริ่มกันใหม่อีกครั้งเถอะ

ใช่แล้ว ตอนนี้เรามาเริ่มกันตั้งแต่แรกเลยเถอะ

นั่นแหละ ไม่มีอะไรต้องกลัวเลย

ความบังเอิญที่มุ่งสู่โชคชะตา

 

แปลโดย CLOVERIE IRIS


Comments


Commenting has been turned off.
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page