top of page
Writer's pictureCLOVERIE IRIS

CLOVERIE IRIS : The Beginning of New Era

Updated: May 18, 2022

Introducing "𝑪𝒍𝒐𝒗𝒆𝒓𝒊𝒆 𝑰𝒓𝒊𝒔" : Brand New Concept

เซซังหลายคนอาจจะตกใจที่ Social Account ของบ้าน ONLYSEJEONG THAILAND เปลี่ยนไป ทั้งชื่อและรูปโปรไฟล์ เรียกได้ว่าเป็นการปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ของบ้านก็ว่าได้


บ้าน ONLYSEJEONG THAILAND ก่อตั้ง Twitter Account ขึ้นเมื่อในวันที่ 1 มกราคม 2017 ด้วยความตั้งใจว่าอยากเป็นบ้านเล็ก ๆ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับเซจองให้เซซังได้รับทราบ เวลาผ่านไปกว่า 5 ปีที่เซซังหลายคนรู้จักบ้าน ONLYSEJEONG THAILAND ซึ่งอาจเรียกติดปากว่า "บ้านอนลี่" และคอยสนับสนุนการทำงานของบ้านเสมอมา ซึ่งทางบ้านรู้สึกขอบคุณอยู่เสมอที่เซซังประทับใจในการทำงานของบ้านเล็ก ๆ หลังนี้



ทั้งนี้ ในปี 2022 ONLYSEJEONG THAILAND ได้เปิดช่องทางสำหรับเก็บรวบรวมข้อมูลและประชาสัมพันธ์เรื่องราวของเซจอง ทั้งทาง Facebook, Youtube, Tiktok และเว็บไซต์นี้ เพื่อให้เซซัง รวมทั้งผู้ที่เพิ่งมาชื่นชอบเซจองสามารถค้นหาข้อมูลและข่าวสารของเซจองอย่างเป็นระบบ


อย่างไรก็ตาม ทางบ้านมีแนวคิดที่จะปรับโฉมของบ้านมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพื่อยกระดับให้มีความเป็นมืออาชีพและเป็นทางการมากขึ้น จึงนำมาสู่การออกแบบโลโก้และตั้งชื่อใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความหมายดี ๆ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ และทำให้แฟน ๆ ที่มาติดตามเซจองรับรู้ถึงความตั้งใจทำงานของบ้านได้ชัดเจนขึ้น


Cloverie Iris Logo Concept


𝑪𝒍𝒐𝒗𝒆𝒓𝒊𝒆 𝑰𝒓𝒊𝒔 /โคล-เวอ-รี่-ไอ-ริส/


1. Cloverie

Clover = The symbol of Kim Sejeong in gugudan. It was believed that four-leaf clovers representing hope, faith, love, and luck.

Cloverie มาจากชื่อของใบโคลเวอร์ (Clover) สัญลักษณ์ประจำตัวของเซจองตั้งแต่ตอนเดบิวต์เป็นสมาชิกวง gugudan


ใบโคลเวอร์เป็นพืชขนาดเล็กชนิดหนึ่งที่อยู่ในตระกูล Trifolium โดยทั่วไป ใบโคลเวอร์จะมี 3 แฉก มีความเชื่อว่าหากใครพบใบโคลเวอร์ที่มี 4 แฉกจะโชคดี กลีบทั้งสี่ของใบโคลเวอร์มีความหมายในตัวเอง คือความหวัง ความศรัทธา ความรัก และความโชคดี


2. Iris

Iris = The tall, beautiful iris flower, named after the Greek goddess, comes in many magical colors.¹ Ancient Greek Goddess Iris, a messenger to the gods who was thought to use the rainbow as a bridge between heaven and earth.

Iris (ไอริส) ในความหมายแรก มาจากชื่อของ 'ไอริส' เทพีแห่งสายรุ้งตามความเชื่อของปกรณัมกรีก เทพีไอริสทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสารให้เหล่าเทพ โดยใช้สายรุ้งเป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกมนุษย์และสวรรค์


เวอร์จิล (Vergil) กวีเอกชาวโรมันอธิบายเทพีไอริสไว้ใน 'มหากาพย์อีเนียด (Aeneid)' ว่า


"Soaring to heaven on balanced wings, [Iris] blazed a rainbow trail beneath the clouds as she flew . . . Iris, glory of the sky, cloud-borne."²

"โบยบินสู่สรวงสวรรค์ด้วยปีกที่สมดุล ไอริสแผ่ขยายสายรุ้งสว่างช่วงโชติออกไปภายใต้หมู่เมฆเมื่อเธอโบยบิน... ไอริส ความรุ่งโรจน์แห่งท้องฟ้า ซึ่งก้อนเมฆเป็นผู้นำพามา"


อีกความหมายหนึ่งของไอริส คือชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งที่มีหลากหลายสายพันธุ์ โดยทั่วโลกมีมากกว่า 300 ชนิด ซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะมีลักษณะดอกและสีของดอกแตกต่างกัน เช่น สีเหลือง สีฟ้า สีขาว และสีม่วง ดอกไอริสมักผลิบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิจนถึงฤดูร้อน บางคนเชื่อว่ากลีบดอกไอริสที่มีหลายสีอาจเป็นสัญลักษณ์แทนผ้าคลุมชุดเดรสหรือผ้าคลุมหน้าของเทพีไอริสอีกด้วย



Logo Elements


Mood and Tone

  • Mood : Trendy Elegant

  • Tone : Iris Purple, Midnight Blue, Moonlight Gold, Clover Leaves Green


Font

  • เล่นกิมมิคตรงตัว C ของคำว่า Cloverie โดยแทนด้วยภาพจันทร์เสี้ยวรายล้อมด้วยหมู่ดาว แต่ยังคงความทันสมัยไว้

  • ตัวอักษรที่เหลืออาจอ่านได้ว่า Loverie ที่ประกอบด้วยคำว่า Love (ความรัก), Lover (คนรัก) ซ่อนอยู่

  • ด้านข้างของคำว่า Iris มีดอกไอริสสีม่วง เป็นสัญลักษณ์แทนเทพีผู้ส่งสาร


* Purple Iris = Royalty, Wisdom, Respect, and Compliment

(ดอกไอริสสีม่วง สื่อถึงความจงรักภักดี สติปัญญาหรือความรอบรู้ ความเคารพ และคำชื่นชม)


Our Mission



𝑪𝒍𝒐𝒗𝒆𝒓𝒊𝒆 𝑰𝒓𝒊𝒔 Blooming • Flourishing • Together

To support and deliver the up-to-date yet reliable information about KIMSEJEONG, who bloom beautifully in every path of her life.


𝑪𝒍𝒐𝒗𝒆𝒓𝒊𝒆 𝑰𝒓𝒊𝒔 ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสารทั้งข้อมูลต่าง ๆ และข่าวสารประจำวันเกี่ยวกับคิมเซจองให้เซซังได้รับทราบด้วยความตั้งใจ รวดเร็ว และถูกต้อง ในขณะเดียวกันก็เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น และน้อมรับทุกคำติชมเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้นต่อไป


แม้ชื่อและรูปลักษณ์ของบ้านจะเปลี่ยนแปลงไป แต่เซซังมั่นใจได้ว่า 𝑪𝒍𝒐𝒗𝒆𝒓𝒊𝒆 𝑰𝒓𝒊𝒔 จะยังสานต่อเจตนารมณ์ของการเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมและนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคิมเซจองด้วยความตั้งใจเช่นเดียวกับที่ ONLYSEJEONG THAILAND ทำมาตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ @ONLYSEJEONG_TH จะถูกใช้ในอีก acoount หนึ่ง เพื่อเป็นพื้นที่สำรองสำหรับเก็บข้อมูลของเซจองต่อไป


นับจากวันนี้เป็นต้นไป ขอฝาก 𝑪𝒍𝒐𝒗𝒆𝒓𝒊𝒆 𝑰𝒓𝒊𝒔 ด้วยนะคะ


Contact Us


 

ที่มา



135 views0 comments

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page