top of page
Writer's pictureCLOVERIE IRIS

ลุคนี้ต้องจด! ไขความลับเบื้องหลังความสวย 3 ลุคในตำนานของคิมเซจอง

Updated: May 18, 2022


คุณโจอึนบี เมคอัพอาร์ตติสประจำตัวคิมเซจอง เปิดเผยไอเท็มเด็ดที่ใช้สร้างสรรค์ลุคสวย ๆ ของเซจองที่เป็นที่เลื่องลือ ทั้งในงานประกาศรางวัลปลายปี และในละคร Business Proposal

เบื้องหลังความสวยระดับตำนานที่ใครเห็นก็ต้องตะลึงของคิมเซจองมาจากฝีมือของช่างจากร้านเสริมสวยชื่อดังของเกาหลี Oui Oui Atelier ที่สร้างสรรค์ลุคสวย ๆ ให้ศิลปินดาราเกาหลีหลายท่าน เช่น คุณไอยู (IU) คุณคิมแทยอน คุณอิมยุนอา คุณทิฟฟานี่ คุณซอลอินอา คุณโนเจ (Noze) และสาว ๆ เกิร์ลกรุ๊ป เช่น วง IZONE, STAYC, Fromis9, Kep1er และ NMIXX


เมคอัพอาร์ตติส (Make Up Artist) มือทองที่แต่งหน้าให้เซจองคือ 'คุณโจอึนบี' (IG: @biyaaaa) และแฮร์สไตลิสต์ (Hair Stylish) คือ 'คุณฮยอนจอง' (IG: @_hyunjjung)



เมื่อวันที่ 18 มีนาคม คุณโจอึนบี เมคอัพอาร์ตติสของเซจองให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ELLE KOREA


"ความแตกต่างของการแต่งหน้าชินกึมฮี vs ชินฮารี จาก Business Proposal อยู่ที่ตรงไหน?"


ละคร Business Proposal ที่ทำเรตติ้งสองหลักและทำให้หลายคนเฝ้ารอวันจันทร์ วันนี้ ELLE จะชวนทุกคนไปพูดคุยกับคุณโจอึนบี ช่างแต่งหน้าที่สร้างสรรค์ลุคสวย ๆ ของคุณคิมเซจองกัน


Q: คีย์เวิร์ดสำคัญของการแต่งหน้าชินฮารี vs ชินกึมฮีคืออะไรคะ ? "ถ้าดูละครอย่างละเอียดจะเห็นว่าฮารีใช้ลิปทิ้นท์ ให้ปากดูชุ่มชื้น ลงงานผิวบางๆ ส่วนกึมฮีจะลงงานผิวแน่นกว่า ปรับโทนผิวให้ดูนวล แต่งหน้าเข้ม และใช้ลิปเนื้อแมตต์ค่ะ"



🤍 ชินฮารี - ผิวใส ชุ่มชื้น สดใส ชินฮารีเป็นคนไร้เดียงสาและตั้งใจทำงาน เมคอัพจึงต้องดูใสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้เหมือนเซจองไม่ได้แต่งหน้าเลย ฉันจึงใช้แค่อายแชโดว์โทนเบจ-ชมพูสีเดียว ใช้อายแชโดว์สีเข้มแทนกรีดอายไลน์เนอร์ ไม่ติดขนตาปลอม ใช้ครีมบลัชและลิปที่ดูชุ่มชื้น



🖤 ชินกึมฮี - เข้ม แมตต์ เซ็กซี่ เพราะต้องปกปิดไม่ให้ใครรู้ว่าเธอคือฮารี เมคอัพจึงแต่งแนวสโมคกี้อายโดยใช้สีดำแทนน้ำตาล ปัดบลัชออนใต้ตา แต่งขนตาให้ดูหนาฟู ลงเบสเมคอัพให้ดูหนากว่าปกติจนสังเกตได้ ส่วนลิปจะใช้สีที่ไม่เข้มและไม่อ่อนจนเกินไป เพื่อปรับให้ลุคนี้สมบูรณ์ขึ้น



Q: ส่วนที่ดึงสายตามากที่สุดคือสีบลัชออน วิธีลงงานแก้มของชินฮารีและชินกึมฮีเป็นอย่างไรคะ ? ชินฮารีเป็นคนตั้งใจทำงานมากกว่าจะแต่งหน้าตัวเองให้สวย ฉันจึงเลือกครีมบลัชสีชมพูอมแดงลงที่แก้มโดยใช้ฟองน้ำ เพื่อให้ไม่ดูเข้มจนเกินไป ครีมบลัชจะกลืนไปกับเบสเมคอัพและให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ



ส่วนในลุคชินกึมฮี เลือกใช้บลัชออนแบบฝุ่นที่ให้ความรู้สึกแห้งกว่า ปัดเข้มๆ บริเวณใต้ตา ให้ลุคที่ดูแปลกตาและเย้ายวน




ส่วนการทาลิปจะใช้คอนซีลเลอร์เก็บขอบปากไม่ให้ดูชัดจนเกินไป และไม่ได้ใช้ลิปเบสทาก่อน ขั้นตอนเริ่มจากใช้แปรงเกลี่ยสีลิปที่ต้องการให้ทั่วปาก ใช้ลิปโทนสีเบจสว่างทามุมปากและยกให้สูงกว่ามุมปากจริง จากนั้นจึงเติมลิปสีแรกตรงกลาง เกลี่ยโดยใช้แปรงที่ทาลิปสีเบจสว่าง จะทำให้สีปากเป็นธรรมชาติ



และล่าสุด คุณโจอึนบีได้เปิดเผยไอเท็มลับที่ใช้ในการแต่งหน้าเซจอง 3 ลุคในช่อง Youtube ทั้งในตอนที่เป็นพิธีกรในงานประกาศรางวัล 2021 MBC Entertainment Awards รวมทั้งลุคชินฮารีและชินกึมฮีที่ทุกคนสงสัยว่าใช้เครื่องสำอางอะไรถึงได้ออกมาสวยขนาดนี้



CLOVERIE IRIS ได้รวบรวมไอเท็มเด็ดที่ทุกคนไม่ควรพลาดมาฝากกันค่ะ


1. ลุค MC เซจอง ในงานประกาศรางวัล 2021 MBC Entertainment Awards





ความสวยที่ต้องยกให้เป็นตำนาน สื่อหลายสำนักและเนติเซนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "คิมเซจองสวยจริง ๆ" และชื่นชมไปถึงเมคอัพอาร์ตติสที่สร้างสรรค์ลุคสวยสง่าเหมือนกับเจ้าหญิง


กระทู้ชื่นชมความสวยของ MC คิมเซจองขึ้นเป็นกระทู้ Hot ที่มีผู้คลิกเข้าชมกว่า 1 แสนครั้ง

"เซจองสวยตลอดอยู่แล้ว แต่วันนี้สวยจนจะบ้าแล้ว" "เธอคือสิ่งที่สวยที่สุดที่ฉันเคยเห็นมาเลย" "เหมือนนางฟ้า เหมือนไม่ใช่คนธรรมดาแล้วอะ เธอมาจากสวรรค์แน่ ๆ"

(อ่านตำนานความสวยเพิ่มเติมได้ ที่นี่)

คุณอึนบีเล่าว่า เริ่มแรกจะใช้ Chanel Les 4 Ombres แต่เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ Limited Edition ตอนนี้จึงหาซื้อได้ยากแล้ว จึงแนะนำเป็น Romand Better Than Palette เบอร์ 5 ที่มีสีใกล้เคียงกันแทน


ในส่วนงานผิว คุณอึนบีแนะนำครีมรองพื้น Hera Black Foundation ซึ่งให้ผิวสวยและบอกว่าเป็นรองพื้นที่ตัวเองชอบมาก


เติมสีสันด้วยบลัชออน Sisley สีคอรัลที่มีประกายชิมเมอร์ คุณอึนบีบอกว่าเซจองผิวดีมาก ๆ อยู่แล้ว การใช้บลัชออนที่มีชิมเมอร์จะทำให้ผิวสวยเปล่งประกายยิ่งขึ้น


ทาลิปทิ้นท์เนื้อเจลลี่ของ Etude สี I Peach You ที่ทำให้ปากอวบอิ่มและชุ่มชื้น เป็นลิปทิ้นท์สีส้มพีชที่มีความพิเศษตรงที่โทนสีเมคอัพจะเปลี่ยนไปตามการปัดแก้ม ถ้าเลือกบลัชออนสีส้มก็จะให้ลุคโทนส้ม แต่ถ้าเลือกบลัชออนสีชมพู ลุคโดยรวมก็จะออกมาเป็นโทนชมพู


2. ลุคชินฮารี ในละคร Business Proposal


อย่างที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ELLE KOREA คุณอึนบีเน้นว่าลุคโดยรวมของฮารีจะเน้นความเป็นธรรมชาติและชุ่มชื้นอิ่มน้ำ



ในลุคนี้ไม่ได้ติดขนตาปลอมเพิ่ม ปัดแค่ 3CE Super Slim Waterproof Mascara ซึ่งมาสคาร่าตัวนี้มีข้อดีคือปัดง่าย กันน้ำกันเหงื่อ โดนฝนก็ไม่ไหลเยิ้ม และทำให้ขนตางอนได้นาน เพราะเซจองต้องถ่ายละครนานทั้งวัน เป็นอายแชโดว์ที่ใช้มามากกว่า 10 แท่งแล้ว


แต่งตาด้วยอายแชโดว์ Clio Pro Eye Palette เบอร์ 11 โทนสีนู้ด (สังเกตว่าคุณอึนบีใช้พาเลตต์นี้บ่อยมากจนสีแรก Hit Pan ไปเลยค่ะ)


จากนั้น ใช้บลัชออนเนื้อน้ำของ 3CE สีแดงและชมพูผสมกัน ทำให้ชินฮารีมีแก้มใสเป็นธรรมชาติ และลิป YSL Water Stain Glow สี 203 โทนส้มพีช ให้ปากดูชุ่มชื้น คุณอึนบีบอกว่าเป็นลิปที่ทาอย่างไรก็สวย ดูผ่านมอนิเตอร์แล้วสวยขึ้นกล้องสุด ๆ



3. ลุคชินกึมฮี ในละคร Business Proposal


ชินกึมฮีจะแต่งหน้าโทนเข้ม เน้นสีน้ำตาลและดำ แต่งหน้าให้ดูแมตต์ โดยใช้อายแชโดว์ของ Tomford สี Mink Mirage เติมสีแก้มเบา ๆ ด้วยบลัชออน Clinique Cheek Pop สี Ballerina Pop และ Pink Honey Pop ผสมกันเพื่อให้สีไม่เข้มจนเกินไปและบาลานซ์ลุคโดยรวมให้ดูละมุนขึ้น ส่วนลิป ใช้ Romand Zero Velvet Tint สี Burnt Nude สีแดงตุ่น ๆ เนื้อกำมะหยี่



เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 3 ลุคความสวยในตำนานของเซจอง มีใครเล็งไอเท็มชิ้นไหนไว้บ้าง อย่าลืมรีบไปตำไปซื้อหามาเป็นเจ้าของกันนะคะ หลายชิ้นเป็นของ Limited และหลายชิ้นก็วางขายได้สักระยะแล้ว อาจจะหยุดจำหน่าย (discontinued) ได้


เพราะความสวยรอไม่ได้ อยากสวยเหมือนเซจองต้องลองไปหาไอเท็มเหล่านี้มาใช้กันนะคะ!


 

รวบรวมและเรียบเรียงข้อมูลโดย CLOVERIE IRIS


Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page